10+ Mẫu đá lát sân vườn thịnh hành

Đá lát sân vườn hiện đang là vật liệu quan trọng trong thiết kế và bố trí các công trình sân vườn. Vậy, những mẫu đá nào hiện đang được sử dụng phổ biến và ưa chuộng?

Lựa chọn đá lát sân vườn như thế nào?

Sân vườn thuộc không gian ngoài trời, tiếp xúc nhiều với các điều kiện tự nhiên, thời tiết (mưa, nắng, gió…). Do đó, đá lát cần đạt những yếu tố thẩm mỹ cũng như độ bền tốt, độ ổn định theo thời gian.

Da-lat-san-vuon (13)

Độ bền, độ cứng của đá

Đá lát sân cần được lựa chọn loại có độ bền chắc tốt nhất để phát huy được tối đa tác dụng của chúng. Đá có độ cứng cao sẽ có khả năng chịu nén tốt, chịu được các trọng lực đè lên.

Độ dày của đá lát sân

Độ dày của đá lát phổ biến 3cm, 4cm, 5cm, 8cm… Viên đá có độ dày càng lớn thì càng ít bị biến dạng và độ ổn định tốt hơn. Từ đó, sẽ giúp vẻ đẹp của sân vườn của bạn được dài lâu hơn.

Độ ma sát, chống trơn trượt tốt

Độ ma sát cho bề mặt đá là cần thiết vì nó hạn chế trơn trượt và tránh nguy hiểm. Bề mặt của đá lát sân nên cần có độ nhám nhất định.

Màu sắc và độ thẩm mỹ

Chúng ta thường nhìn thấy hình ảnh các đá lát sân vườn thường có gam màu trầm như: màu ghi xám, màu đen hoặc màu xanh đen. Sử dụng những tông màu này vừa giúp dễ dàng kết hợp thiết kế cảnh quan; vừa tạo cảm giác mộc mạc, gần gũi, dễ chịu.

Các mẫu đá tự nhiên lát sân vườn

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại đá nào phù hợp cho công trình lát sân của mình thì không thể bỏ qua một vài gợi ý này.

Đá Bazan

Đá bazan được lựa chọn phổ biến bởi có độ cứng cao, khả năng chống trơn trượt tốt, chịu được tác động của thời tiết.

Da-lat-san-vuon (5)

Da-lat-san-vuon (11)

Các loại đá bazan lát sân phổ biến, bao gồm: Đá bazan khò mặt, đá băm mặt, đá khò lửa, dạng thớt, đá cây… Tuỳ vào sở thích và kiểu dáng thiết kế mà bạn có thể lựa chọn loại đá sao cho phù hợp với sân vườn của mình.

Đá Slate

Đây là dòng đá tự nhiên đặc biệt hơn các loại đá khác. Đá slate có độ cứng cao, khả năng chịu được áp lực, sức nén tốt. Một chiếc xe container chạy qua cũng không làm bề mặt đá bị nứt vỡ. 

Da-lat-san-vuon (6)

Da-lat-san-vuon (1)

Bởi khả năng bền màu, chống rêu mốc tốt nên dòng đá này được dùng trong cả nội thất – ngoại thất.

Đá Cubic

Đây là loại đá được dùng phổ biến lát sân vườn cho các công trình cao cấp như: biệt thự, villa, resort, khách sạn, công viên… Đá cubic có bề mặt chống trơn trượt tốt, khả năng chịu lực và độ bền cơ học cao. Loại đá này có sự đa dạng về màu sắc như: màu ghi sáng, màu đen, màu vàng, màu hồng hoặc màu trắng.

Da-lat-san-vuon (3)

Da-lat-san-vuon (4)Da-lat-san-vuon (4)

Bạn có thể tha hồ lựa chọn cho sân vườn của mình màu sắc phù hợp; hoặc tự mình tạo nên bức tranh nghệ thuật từ nhiều màu sắc kết hợp lại.

Đá Thanh Hoá

Bao gồm: đá băm mặt, đá khò lửa, đá giả cổ, đá mài hon… Đá Thanh Hoá được nhiều người nhắc tới bởi nhưng ưu điểm: độ cứng cao; khả năng chịu lực tốt, chống trơn trượt, hiệu quả thẩm mỹ cao.

Da-lat-san-vuon (12)

Da-lat-san-vuon (14)

Da-lat-san-vuon (15)

Đá rối (Đá chẻ)

Đá chẻ được biết đến bởi những khối đá có kích thước và màu sắc không đồng đều, dễ dàng thi công. Màu sắc phổ biến của đá chẻ bao gồm: màu xanh đen, màu vàng, màu lông chuột.


Da-lat-san-vuon (2)

Da-lat-san-vuon (16)

Dòng đá này dùng để lát sân tạo nên sự khác biệt, độc đáo và mới lạ. Sự khác biệt về màu sắc và kích thước các viên đá sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn mới lạ, khó có thể đụng hàng với bất cứ ai.

Đá sa thạch

Đây là dòng đá tự nhiên cao cấp dùng được cho các công trình nội thất – ngoại thất. Đá sa thạch có màu sắc tự nhiên, độ bền màu tốt, độ cứng cao, chống thấm tốt và dễ dàng lau chùi. Đây là loại đá được dùng khá ưa chuộng cho các công trình lát sân vườn.

Da-lat-san-vuon (9)

Da-lat-san-vuon (10)

Công ty TNHH Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam đã tổng hợp và giới thiệu tới bạn những gợi ý về phụ kiện lát sân vườn. Hi vọng bài viết hữu ích này sẽ giúp bạn lựa chọn được loại đá phù hợp để biến sân vườn của bạn trở nên độc đáo, ấn tượng, đạt thẩm mỹ cao nhất.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ trực tiếp Công ty TNHH Khoáng Sản Đá Vôi Hà Nam theo:

📌 Nhà máy: KCN Kiện Khê – Thanh Liêm – Hà Nam
📌 Tổng kho: KĐT Định Công – Hoàng Mai – Hà Nội
📞 Hotline: 0904 618 922 – 0904 687 922 (Phone / Zalo / Skype)
✉ Email: sales2.davoihanam@gmail.com
🌐 Website: https://soidasanvuon.vn/
                     https://khoangsanhanam.vn/
                     http://soitrangtri.com.vn/
                     https://davoihanam.vn/

🌐 Page: https://www.facebook.com/soitrangtritaihanoi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-->