Cung cấp vôi canxi cho nông nghiệp, thuỷ sản giá tốt

Vôi canxi có tên gọi khác và vôi canxi cacbonat (CaCO3), Đây là loại khoáng chất được sử dụng phổ biến cho ngành nông nghiệp, thuỷ sản. Thành phần chính là từ vỏ ốc, vỏ sò, vỏ trứng hay ngọc trai.

Công dụng của vôi canxi trong nông nghiệp

Công dụng chính của vôi nông nghiệp là làm tăng độ pH của đất axit và giảm nồng độ nhôm (Al) trong dung dịch đất. Tăng trưởng cây trồng kém trong đất axit phần lớn là do Al hòa tan quá nhiều, gây độc cho hệ thống rễ của nhiều loại cây. Vôi sẽ làm giảm Al hòa tan thông qua hai phản ứng:

CaCO₃ + H₂OICa²⁺ + 2OH⁻ + CO₂  và  Al₃ + [hòa tan] + 3OH – IAl (OH) [không hòa tan].

cung-cap-voi-canxi-cho-nong-nghiep-thuy-san-gia-tot (2)

cung-cap-voi-canxi-cho-nong-nghiep-thuy-san-gia-tot (4)

Bổ sung vôi nông nghiệp cũng cung cấp Canxi có giá trị (và có thể là Mg) cho dinh dưỡng thực vật. Một số lợi ích thứ cấp của việc trung hòa độ chua của đất với vôi nông nghiệp bao gồm:

  • Tăng lượng phốt pho (P);
  • Cải thiện cố định nitơ (N) bằng cây họ đậu;
  • Tăng cường khoáng hóa N và nitrat hóa;
  • Sử dụng nước tốt hơn, phục hồi chất dinh dưỡng và hiệu suất của cây với hệ thống rễ khỏe mạnh hơn.

Công dụng của vôi canxi trong thuỷ sản

Một trong những tác dụng quan trọng của vôi là cung cấp canxi cho thủy sản. Canxi là một khoáng chất quan trọng giúp củng cố xương và vỏ của cá; tôm, sò, và các loài thủy sản khác. Nếu không có đủ canxi, thủy sản có thể gặp vấn đề về phát triển xương và vỏ, gây ra tình trạng yếu đuối và dễ bị gãy xương. Vì vậy, việc bổ sung vôi vào môi trường nuôi trồng thủy sản giúp cải thiện sức kháng và tạo điều kiện tốt hơn cho tăng trưởng.

cung-cap-voi-canxi-cho-nong-nghiep-thuy-san-gia-tot (3)

Vôi còn có khả năng kiểm soát pH của nước trong hệ thống nuôi trồng thủy sản. Sự biến đổi pH có thể ảnh hưởng đến sức kháng của thủy sản và khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng. Vôi giúp duy trì môi trường nước ổn định với mức pH phù hợp. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thủy sản.

Ngoài ra, vôi còn có khả năng loại bỏ các chất độc hại như kim loại nặng từ môi trường nước; làm cho nước trong hệ thống nuôi trồng trở nên sạch hơn và an toàn cho thủy sản. Vôi có tác dụng diệt tảo, hạn chế tảo phát triển. Vì vậy thủy sản sẽ ít bị nhiễm bệnh từ tảo, tăng thêm tỷ lệ sống và lớn nhanh hơn.

Ngoài ra dùng vôi trong nuôi thủy sản còn giúp phân hủy các chất hữu cơ cặn bã tích tụ dưới đáy áo; làm lắng chìm các chất hữu cơ xuống dưới đáy, để nước sạch hơn.

Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua vôi canxi vui lòng liên hệ với chúng tôi theo:

CÔNG TY TNHH KHOÁNG SẢN ĐÁ VÔI HÀ NAM

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-->